วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Pablo Neruda -- กวีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของศตวรรษที่ยี่สิบ

หลังสมัยใหม่กวี Pablo Neruda เป็นหนึ่งในหลายศตวรรษที่ยี่สิบกวีในประเทศชิลีและได้เรียกว่า"กวีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของศตวรรษที่ยี่สิบในภาษาใด ๆ โดยนักประพันธ์ Gabriel Garcia Marquez Columbian. ชีวิตของพระองค์เต็มไปด้วยการผจญภัยและวางอุบายและทุกแง่มุมเหล่านี้มีรายละเอียดตลอด บทกวีของเขา

Neruda เกิด Eliecer Nefali Ricardo Reyes Parral Basoalto ในประเทศชิลีเมื่อ 12 กรกฎาคม 1904 เพื่อ Jose del Carmen Reyes Morales และ Rosa Neftali Basoalto Opazo พ่อของเขาคือทางรถไฟพนักงานและแม่ของเขาเป็นครูผู้สอนโรงเรียน Neruda เสียแม่ของเขาสองเดือนหลังจากที่เขาเกิดและพ่อของเขาได้ทันทีย้ายไป Temuco และแต่งงานใหม่ Neruda ยังมีพี่ชายและน้องสาวนอกสมรสครึ่ง

Song Of The South

Neruda เริ่มเขียนบทกวีตั้งแต่อายุยังน้อยและที่สิบสามเขาได้ถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ที่อายุสิบหกเขาเริ่มใช้นามแฝง, Pablo Neruda ของเขาและความมีชื่อเสียงเป็นนักข่าวกวีและนักเขียนของร้อยแก้ว ใน 1921 เขาได้ย้ายไปซานติอาโกเพื่อเพิ่มเติมการเขียนของเขาประกอบอาชีพ สองปีต่อมาเขาใช้เงินส่วนตัวของเขาที่จะเผยแพร่หนังสือเล่มแรกของเขาชื่อว่า Crepusculario ความนิยมของการทำงานดีที่สุดที่รู้จักมากที่สุดและถูก Veinte de Neruda Y Poemas amor una cancion desesperada, ซึ่งแปลเป็นยี่สิบบทกวีของความรักและความสิ้นหวังของเพลง Neruda ถูกต้องตามกฎหมายนำมาใช้นามแฝงของเขาในปี 1946

ในขณะที่ประสบความสำเร็จ Neruda ชื่อเสียงในระดับสากลมากขึ้นกว่าที่เขาทำในชิลีพื้นเมืองของเขาเขาไม่ได้สร้างรายได้มากพอที่จะสงเคราะห์ชีวิตของเขา ความยากจน Neruda บังคับที่จะยอมรับตำแหน่งเป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ใน Ragoon นี้เปิดทางให้เขามีส่วนร่วมมากขึ้นในการเมืองเป็นเวลาหลายปีมา การเมืองได้รับ Neruda เงินเพื่อดำเนินการต่อการเขียนบทกวี แต่ก็แรงบันดาลใจให้เขา

Neruda ยังใช้เวลาเดินทางไปประเทศอื่นเพื่อแสดงให้ผู้นำชิลีเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นี่คือที่เขาเขียนบางส่วนของบทกวีมากขึ้นนอกรีตและลึกลับของเขา

Pablo แต่งงานครั้งแรกของสองภรรยาของเขา -- Malva มารีน่าตรินิแดดและ Delia del Carril -- ในระหว่างครั้งนี้เป็นอย่างดี ในช่วงเวลาของเขาในแปซิฟิกใต้, Pablo Neruda เริ่มที่จะเชื่อมโยงตัวเองกับคอมมิวนิสต์ เขาใช้เวลาช่วงสั้น ๆ ของเวลาที่เป็นทูตในเม็กซิโกซิตี้จนกลับไปชิลี ไม่นาน แต่เขาเหลือสำหรับการเข้าพักชั่วคราวในเปรู

Pablo Neruda -- กวีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของศตวรรษที่ยี่สิบ

เพลงใหม่มาแรง โหลดเพลงใหม่ล่าสุด ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น