วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Emily Bronte 's Wuthering Heights -- นวนิยายวิคตอเรียที่ซับซ้อนของความสัมพันธ์ Dysfunctional และไม่เหมาะสม

Emily Bronte Wuthering Heights ตีพิมพ์ใน 1847 และเสียชีวิตในเดือนธันวาคม 1848 เมื่ออายุได้ 30 นวนิยายเป็นเอกพจน์ของเธอถูกตีพิมพ์ภายใต้ชื่อปากกาของเอลลิสเบลล์

นักเขียนหญิงวิคตอเรียคาดว่าจะนำเสนอรูปแบบทางศีลธรรมอย่างสูงในการทำงานของพวกเขา ประเด็นนำเสนอโดยนักเขียนหญิงของเวลาที่คาดว่าทีได้รับการแก้ไขในลักษณะที่ให้ผู้อ่านเป็นบทเรียนทางศีลธรรมและผลบวก ได้รับรางวัลความประพฤติดีและคนเลวจะถูกลงโทษ สังคมที่ไม่เหมาะสมเป็นพฤติกรรมที่ปรากฎในแฟชั่นเกี่ยวกับการพิจารณาและตัวละครเอกของนวนิยายวิคตอเรียโดยทั่วไปคือควรจะเรียนรู้บทเรียนที่มีคุณค่า

Song Of The South

In Wuthering Heights, Emily Bronte มีผู้อ่านของเธอตัวละครสำคัญที่จะทำงานอย่างน่ากลัว Heathcliff, คนจรจัดกำพร้าที่ถ่ายในโดยนาย Earnshaw เริ่มต้นชีวิตของเขาที่ Wuthering Heights ชนิดภายใต้การดูแลของพ่อบุญธรรมของเขาและกลายเป็นใกล้ชิดกับน้องสาวของเขาอุปถัมภ์, Cathy แต่ Hindley บุตรของนาย Earnshaw, ได้รับยังใหม่ไม่ดี เขาtorments Heathcliff ไม่มีความเมตตาและทำให้ชีวิตเด็กกำพร้าของนรกอยู่

แต่จิตร่วมกันระหว่าง Cathy และ Heathcliff ไปเกินพันธบัตรของวัยเด็กที่ใช้ทำงานป่าใน Moors และเปลี่ยนโรแมนติก

เมื่อนาย Earnshaw ตายผิด escalates และในที่สุดจะถูกขับออก Heathcliff ในขณะเดียวกัน Cathy แต่งงานกับเพื่อนบ้านที่ร่ำรวย, Edgar Linton เมื่อผลตอบแทนจากการผจญภัยของเขา Heathcliff มหัทธนะเขาในที่สุดการควบคุมกำไรของ Wuthering Heights และกฎระเบียบมากกว่าแอลกอฮอล์ Hindley เมื่อ Hindley ตาย Heathcliff จะล้างแค้นลูกชายของ Hindley, Hareton

ผู้อ่านจะต้องตั้งคำถามหลาย เป็นเมล็ดพันธุ์ที่ไม่ดี Heathcliff, sociopath เกิดมาเพื่อสร้างปัญหา; มุ่ง แต่ตัวเองโง่ในการค้นหาของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ? หรือเขาต้องทำผลิตภัณฑ์ของการละเมิด, sensibilities ของเขาเหยโดยตลอดเวลาส่งเสริมให้เกิดความโหดร้ายของพี่ชายของเขา? บางทีอาจจะเป็นนาย Earnshaw มาบ้านลูกนอกสมรสของเขาเอง ทำไมไม่อื่นเขาก็ออกจากสีฟ้า, แนะนำนี้คนแปลกหน้าเล็กน้อยเป็นของใช้ในครัวเรือนของเขา? ถ้าเป็นจริงพันธบัตรโรแมนติกระหว่างแคทเธอรีและ Heathcliff คือการร่วมประเวณีระหว่างพี่น้อง

Emily Bronte สัมผัสกับความหลากหลายของปัญหาซับซ้อนเรื่องปกติของนักเขียนหญิงวิคตอเรีย ชุดรูปแบบของความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมจะเห็นได้ในวันดังกล่าวไม่เหมาะสมสำหรับ sensibilities อ่อนโยนของผู้หญิง

แท้จริงแม้จะมีความจริงที่ว่า Wuthering Heights ถูกเสนอขึ้นเพื่อสาธารณะเป็นนวนิยายที่เขียนโดยคน, นักวิจารณ์พบกับการคัดค้านรุนแรง ผู้ตรวจทาน decried Wuthering Heightsเป็นผิดธรรมชาติ หนึ่งผู้ตรวจทานไม่สามารถจินตนาการว่าใครจะมีการพิจารณาไตร่ตรองดังกล่าวจะไม่มีการฆ่าตัวตายในที่สุด ลองคิดดูสิ่งที่พวกเขาจะได้คิดว่าหากพวกเขารู้ว่าเบลเอลลิสเป็นหญิงสาวจริงๆ

ในความเป็นจริงผู้เผยแพร่ที่ได้รับการยอมรับ Wuthering Heights ชุดมันกัน มันไม่ได้จนกว่าน้องสาวของ Emily Bronte, Charlotte Bronte Jane Eyre เผยแพร่กับความสำเร็จที่ Wuthering Heights ถูกเสนอขึ้นเพื่อให้ประชาชนอ่าน

Wuthering Heights ไม่พบว่าผู้ขายที่ดีที่สุดมันไม่ได้จนกว่าเวลาหลายปีผ่านไปได้รับการยอมรับว่าเป็นคลาสสิก หนังสือเล่มนี้เป็นการศึกษาที่ซับซ้อนของความสัมพันธ์ที่ผิดปกติกับพล็อตหลายชั้น ผู้อ่านจะต้องถามความตั้งใจและการทำงานของแม้ตัวอักษรตามที่เห็นผู้บริสุทธิ์ส่วนใหญ่เป็นผลในเรื่องที่กลายเป็นแกนนำของการเรียนวรรณคดีอังกฤษ

Emily Bronte ได้เงียบ, หญิงสาวในยุควิคตอเรีย reclusive ที่ใช้เวลาหลายวันของเธอทำอาหารเย็บผ้าและการเดินเล่นบน Moors แต่ผลกระทบของนวนิยายเพียงเธอ, Wuthering Heights, resounds 160 ปีต่อมาเป็นคลาสสิก, นวนิยายลึกและมีความหมายลึกซึ้งในทางจิตวิทยา

Emily Bronte 's Wuthering Heights -- นวนิยายวิคตอเรียที่ซับซ้อนของความสัมพันธ์ Dysfunctional และไม่เหมาะสม

ฟังเพลงออนไลน์ เพลงฮิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น