วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เดอะร็อคประวัติและความเป็นมาและ Roll

Where did"ร็อคแอนด์โรล"มา "ร็อคแอนด์โรล"ยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกแห่งเสียงเพลง ดังนั้นคำถามที่เกิดขึ้นเป็น"ร็อคแอนด์โรล"อันที่จริงได้เริ่มต้นและกลายมาเป็นกำลังโดดเด่นในวัฒนธรรมดนตรีทั่วโลก ฉันจะพยายามที่จะย้อนเวลากลับไปและค้นพบประวัติและความเป็นมาของ"Rock และ Roll"

จะได้รับอาจจะดีกว่าห้าสิบปีตั้งแต่แรก"Rock และ Roll"บันทึกที่บันทึกไว้ แต่ด้วยความช่วยเหลือของคลังข้อมูลทางประวัติศาสตร์,ข้อมูลจำนวนมากยังคงว่างอยู่และหวังว่ามันไม่น่าจะยากเกินไปที่จะสร้างประวัติศาสตร์และความเป็นมาของ"Rock และ Roll"

Song Of The South

ขั้นแรกให้มีจะต้องมีการนิยามที่เหมาะสมของสิ่งที่"Rock และ Roll" เราจะแยกความแตกต่างดนตรีศิลปะวิธีการอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นแจ๊ส, บลูส์, ประเทศ, โอเปร่าหรือ"ร็อคและ Roll" เป็นหนึ่งในความยุติธรรมสหรัฐฯศาลฎีกากล่าวว่าเมื่อพยายามที่จะกำหนดสื่อลามก"คุณก็รู้ว่ามันเมื่อคุณเห็นมัน" หวังว่าการสนทนานี้สามารถที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นและเมื่อทั้งหมดได้ถูกกล่าวว่าและทำเราจะมีคำจำกัดความที่ชัดเจนค่อนข้าง"Rock และ Roll", และสถานที่ที่ร็อคและโรลมาหรือพัฒนา

ในการสนทนานี้ฉันจะเป็นส่วนใหญ่ฐาน generalities ในประวัติศาสตร์ของ"Rock และ Roll"ของฉัน (ต่อจากนี้ RR) จากรายการที่ทำในวิกิพีเดีย (ต่อจากนี้ WP) มีการตรวจสอบบทความจำนวนมากในเรื่อง, WP เป็นที่เชื่อถือได้เป็นบทความเกี่ยวกับเรื่องใด ๆ และ WP ดูเหมือนว่าจะมีการสรุปที่กระชับและถูกต้องของศิลปิน RR ก่อตั้งที่เป็นปัญหาและประวัติความเป็นมาที่มาของ RR. (ทั้งหมดศิลปินที่กล่าวถึงมีหน้าของตัวเองในการตรวจสอบ WP)

มันจะจัดตั้งขึ้นเป็นอย่างดีว่าใช้งานครั้งแรกของคำว่า"Rock และ Roll"ในเวทีสาธารณะทำโดย Alan Freed, Cleveland, Ohio นักจัดรายการที่จัดในภายหลังและการส่งเสริมบางคอนเสิร์ต RR แรกประกอบด้วยจำนวน กลุ่ม RR ต้นพร้อมกับจังหวะอื่น ๆ และกลุ่มบลูส์ของช่วงต้นทศวรรษ 1950. (ดู A. Freed WP)

หลายคนยืนยันว่า RR เพลงแรกที่ได้รับการบันทึกทำโดยบิ๊กJoe Turner"Roll อีเอ็มพีท", เพลงแจ๊ส upbeat กับเปียโน Boogie (1939) อื่น ๆ พิจารณาบันทึก Ike Turner"Rocket 88"(1951) ที่สามของฟิลลิปอาระเบียน คนอื่น ๆ ได้พิจารณาบันทึก (1954) ของ Bill Haley และดาวหาง"ร็อคตลอดเวลา", รุ่นใหญ่ของวงร็อคที่จะบันทึก RR แรก และจุดอื่น ๆ เพื่อ 1954) บันทึกของ Presley (Elvis"นั่นคือทั้งหมดขวามาม่า"ให้เป็นจริง RR บันทึกเพลงแรก และคุณก็ไม่สามารถละเว้น Boogie ลิตเติ้ลริชาร์ดของเปียโนของกลางทศวรรษ 1950

เป็นลูกชายของพอล Burlison (WP), ผู้บุกเบิก RR rockabilly กับ Rock และ Roll Trio (WP), ผมได้รวมยังมีบางส่วนของบันทึกของทรีโอ (1953"ของคุณออฟ"และ 1956"รถไฟเก็บ Rollin") เดอะร็อคและทรีโอม้วน, เป็นตัวอย่างที่ดีของกลุ่มประเทศวิธีการเริ่มต้นใช้รูปแบบ rockabilly ในช่วงต้นทศวรรษ 1950 เพลงของสามสาวได้รับการคุ้มครองโดยกลุ่มดังกล่าวเป็น Yardbir​​ds, Aerosmith, Led Zeppelen, Straycats, Los Lobos, Rod Stewert และแม้กระทั่งBeatles เพื่อชื่อไม่กี่ .. และเป็น rockabiller ต้นพ่อของฉันถ่ายทอดให้ฉันจำนวนของข้อเท็จจริงและเรื่องราวเกี่ยวกับวันแรกที่ของ RR ที่ผมเชื่อว่ายังทำให้ฉันมีมุมมองที่มือแรกในเรื่อง .. มีเกิดมาในปี 1951 ผมได้รับโชคดีพอที่จะสละเวลาในการกลับขั้นตอนที่มีจำนวนของดาวหินกว่าปีผ่านพ่อของฉันและในสาระสำคัญข้าพเจ้าได้มีที่นั่งแถวหน้าในการพัฒนา RR 50 ที่ผ่านมา ปีบวก

ในช่วงต้นทศวรรษ 1950 ในรอบเมมฟิส, เทนเนสซี, Rock และ Roll Trio และกลุ่มอื่น ๆ ตะบันคนบ้านนอกถูกหมุน honkytonks ท้องถิ่นในคอนเสิร์ตสุดสัปดาห์ และหลายศิลปิน rockabilly ต้นเริ่มทดลองกับเสียงใหม่ในขณะที่เล่นในคืนวันเสาร์การประชุมเพื่อการรื่นเริงในเมมฟิส, เล่นที่หอประชุม Goodwyn และในระหว่างการแสดงเสาร์ของพวกเขาในช่วงต้นทศวรรษ 1950 พวกเขาสร้างสิ่งที่เป็น rockabilly (ดู WP Rockabilly -)

เพลงของภาคใต้ในช่วงต้นทศวรรษ 1950 เป็นดนตรีแจ๊สขั้นพื้นฐาน ballads ประเทศและส่วนใหญ่ชะลอการย้ายเพลงบลูส์ เต้นรำของวันต่อไปนี้โลกวงใหญ่ยุคสงครามโลกครั้งที่สองเป็น jitterbug jitterbug เป็น paced เต้นเร็วที่เต้นมักจะทำเพล​​งของยุค upbeat วงใหญ่ในช่วงสงครามและยังคงเป็นช่วงต้นทศวรรษ 1950 เจ้าของและผู้จัดการของ honkytonks ต้องการคุ้มครองและเต้นรำอยู่ตราบใดที่เป็นไปได้ (ชัด) วิธีเดียวที่มีขนาดเล็กวงสี่ชิ้นสามารถเก็บเต้นคุ้มครองคือการเล่นเพลงลูกทุ่งและเพลงบลูส์กับรุ่น upbeat ของเพลงที่พวกเขารู้และการทำเช่นนี้จะช่วยให้ jitterbug ตะบัน / ที่จะดำเนินการและให้คุ้มครองผู้บริหาร / มีความสุข และผลที่ได้ - rockabilly จะปลอดภัยที่จะกล่าวว่าแม้แต่เอลวิสได้รับอิทธิพลโดย rockabillers เมมฟิสแรก (รวมทั้งบลูส์, เพลงลูกทุ่งและพระวรสารของวัน) rockabillers ต้นเป็นประจำมีช่วงติดขัด (รวมถึงสมาชิกวงเอลวิสในอนาคต Scotty Moore และ Bill Black) ในบริเวณใกล้เคียงและโรงเรียนมัธยม Humes ที่เอลวิสได้เข้าร่วมและในชั้นใต้ดินของ Lauderdale ศาล Apts .. ที่เอลวิสเติบโตขึ้นเป็นวัยรุ่นตอนต้น (ดูร็อคและ Roll Trio WP -)

หลังจากอ่านเนื้อหาในเรื่องและฟังที่บันทึกไว้ให้หินต้นผมคิดว่ามันจะมีความชัดเจนว่า RR พัฒนาจากทุกรูปแบบของเพลงที่มีการก่อตั้งรวมทั้งศิลปินแจ๊ส, ประเทศ, บลูส์, พระกิตติคุณและวงดนตรีใหญ่แกว่ง หารร่วมเป็นหนึ่งรุ่น upbeat / uptempo ของเพลงที่"หิน" RR ทำให้คุณย้าย (ในเก้าอี้โยกของคุณหรือบนฟลอร์เต้นรำ) และเข้าใจ RR คุณต้องมองแรกที่ร็อคแอนด์โรลในบริบทของการเต้นของวันจาก jitterbug ไปเต้นดิสโก้ เป้าหมายหลักได้และยังคงเป็นไปได้รับการคุ้มครองบน​​ฟลอร์เต้นรำและให้การแนะนำวัฒนธรรมของบุรุษและสตรีในการตั้งค่าทางสังคม

งานนำเสนอจริงๆชุดแรกของ"Rock N'Roll"วงดนตรีที่พบในกลุ่ม rockabilly จำนวนมากที่เกิดขึ้นในช่วงกลางและช่วงปลายทศวรรษ 1950. คุณสามารถดูเสียงรวมเป็นหนึ่งเดียวใน rockabilly ดังกล่าวกลุ่มเป็น Elvis Presley, Carl Perkins, Johnny Burnette และร็อคและทรีโอ Roll, Chuck Berry (1953-1956) ตามด้วยศิลปินเช่น Jerry Lee Lewis, Buddy Holly, Gene Vincent, Billy Lee Riley, (1957-1959) และ อื่น ๆ อีกมากมาย

ในภายหลัง fifties rockabilly มีการทำงานของ มากปัญหากับ rockabilly เป็นความจริงที่ว่าผู้ปกครองจำนวนมากคัดค้านการภาษานัยของเสียงใหม่และสถานีวิทยุจำนวนมากมีปัญหาเล่นบางส่วนของผลงานเหล่านี้ของศิลปิน rockabilly แม้ว่าพวกเขาจะพิจารณา RR คลาสสิกในวันนี้

ผมตรงไปตรงมาเชื่อว่าเสียชีวิตไม่ถูกกาลเทศะของ Buddy Holly มีส่วนร่วมที่สำคัญในการมรณกรรมของ rockabilly มันเป็นช่วงกลาง fifties ที่วัยรุ่นได้แสดงความเป็นอิสระและการกบฎของพวกเขาไปยังผู้มีอำนาจมากขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่ดูหนัง James Dean"กบฏโดยไม่มีเหตุ"คลาสสิก ด้วยวัยรุ่น rockabilly มีเพลงของตัวเองและกับทุก overtones ละเมิดตลอด เป็น Don McClean บันทึกใน"American Pie"ทั้งลึกซึ้งและบทกวีในการอ้างอิงถึงความตายไม่ถูกกาลเทศะของ Buddy Holly, Ritchie Valens, JP"Big Bopper"ริชาร์ด, ในความผิดพลาดที่น่าเศร้าของเครื่องบิน 1959 ก็คือ"เพลงวันตาย"

เมื่อทั้งสาม rockabilly หนุ่มสาวดาวก็ผ่านไปทั้งหมดในครั้งเดียวและมีการประชาสัมพันธ์ไม่ดีรอบหมายเลขของดาว rockabilly, ฉันแน่ใจว่าใส่สิ่งที่ทำให้ชื้นในเพลงใหม่ของวัยรุ่นของกบฏ ผู้ใหญ่หลายคนอ้างว่าเป็นเพลง RR ปีศาจและตอนนี้กับความตายของดาวเหล่านี้วัยรุ่นในวันนี้อาจใช้เวลาย้อนกลับไปในเพลงของพวกเขาใหม่และพบกบฏ, อย่างน้อยจนถึงการบุกรุกของอังกฤษ

ในช่วงต้นทศวรรษ 1960 มีการเกิดขึ้นของโคลงวัยรุ่น ศิลปินเช่น Bobby Vinton, Paul Anka, Franky Avalon และ Johnny Burnette (เกียรติคุณ Trio) ที่ผลิต ballads คลาสสิกและเป็นที่นิยมมากวัยรุ่นบางประกอบด้วย accompaniments สำรองของไวโอลินให้สำรองนักร้องและวงออเคสตร้าใหญ่คุ้นเคยกับรูปแบบของ Frank Sinatra , มาร์ตินคณบดี Como Perry,Tony Bennet และโฮสต์ของ balladiers ต้น

ในช่วงต้นทศวรรษ 1960 วงอู่คือการรากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศอังกฤษ และในช่วงกลางทศวรรษ 1960 มีการบุกรุกของอังกฤษโดยนำ Beatles รองลงมาหลายกลุ่มชาวอังกฤษอื่น ๆ อีกมากมายรวมทั้ง Yardbir​​ds, Led Zeppelin, Rolling Stones, และอื่น ๆ

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับกลุ่มของอังกฤษก็คือทั้งหมดของพวกเขาส่วนใหญ่พบรากของพวกเขาในภาคใต้ของ Rockabilly และ Mississippi Delta Blues และเหล่านี้ของอังกฤษกลุ่มหินจำลองเพลงของพวกเขาในช่วงต้น rockabilly / เสียงเพลงบลูส์และเนื้อเพลงของ 1940 และ 1950 ของ (ดู WP ในศิลปินที่กล่าวถึง) ที่ชัดเจนว่าต่อไปนี้การรุกรานของอังกฤษของปี 1960 และในช่วงกลางทศวรรษ 1960 ถึงวันนี้ได้มีการนับหมื่นของกลุ่มร็อคที่จะทำให้วงการดนตรี

อะไรที่ทำให้ rockabilly เพื่อให้น่าสนใจให้ Rockers ปี 1960 คือการที่กลุ่มเล็ก ๆ - นักร้องจังหวะกีต้าร์, เล่นเบส, กีต้าร์นำไฟฟ้าและมือกลองสามารถหาที่จอดรถและให้เพลง ไม่มีความจำเป็นสำหรับการสำรองข้อมูลฟุ่มเฟือยของนักร้อง, ไวโอลินหรือวงออเคสตราเต็มรูปแบบชิ้นไม่ได้ พวกเขาสามารถสร้างเสียงที่จับใจว่าพวกเขาสามารถเล่นกับสโมสรท้องถิ่นรับเต้นคนและสร้างรายได้ค่าใช้จ่ายน้อย

หลังจากที่ทุกคนกล่าวว่าสิ่งที่เป็นครั้งแรกและเพลงร็อคโรล ถ้ามีการลงคะแนน, ฉันจะต้องเห็นด้วยกับ Rolling Stones Magazine ให้คะแนนสำหรับ"นั่นคือทั้งหมดขวามาม่า"(1954) โดยเอลวิส , เพลงนี้มากกว่าเพลงอื่น ๆ ทั้งหมดที่กล่าวถึงได้ยิ่งใหญ่ที่สุดผลกระทบทันทีและอิทธิพลที่มีต่อร็อคแอนด์โรล (แต่ทุกเพลงที่กล่าวถึงมีผลกระทบ) ก่อนที่"นั่นคือทั้งหมดขวามาม่า"RR คือจุดเริ่มต้นจะแสดงใบหน้าในดนตรีวงใหญ่แกว่ง, ตะบันจังหวะและ Boogie บลูส์และคนบ้านนอก แต่ด้วยเสียงที่ไม่ซ้ำกันและนวนิยายของเอลวิสในการบันทึก 1954 ประเภทใหม่ของเพลงมีชีวิตอยู่และดี (Rock และ Roll - เพลิดเพลินกับเพลงที่เต้นได้ฟังและ)

ภายในปีของเอลวิสทุกคนที่รู้บันทึก 1954 สามสายบนกีต้าร์เป็นรูปวงและการเปลี่ยนแปลงทรงผมของพวกเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้ที่ 1954 ปล่อยถูกตีขนาดใหญ่และจากที่ rockabillers มากที่สุดมา หาก rockabilly ได้รับการดำเนินการก่อนปี 1954 เอลวิส'เปิดตัว 1954 บันทึกไปยังระดับที่สูงขึ้นมากใหม่ (Rock และ Roll) กลุ่ม Rockabilly (กลุ่มหินต้น) ถูกสร้างขึ้นโดยนับสิบที่จะปฏิบัติตามสิ่งที่เอลวิสได้พบสิ่งที่คนอื่น ๆ สามารถทำได้ด้วย rockabilly rockabilly และความบ้าคลั่งเกิดข้ามคืนเกือบ และ,ตามที่กล่าวไว้, rockabilly กว่ารูปแบบอื่นใดของเพลงมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญมากที่สุดในร็อคร่วมสมัยและศิลปินม้วนท​​ี่ติดตามและยังวันนี้ หลายคนอาจไม่เห็นด้วย แต่ไม่กี่สามารถตั้งชื่อเพลงเพลงเดียวที่มีการเปลี่ยนแปลงหลักสูตรของเพื่อให้ลึกซึ้งและอย่างรวดเร็ว

แน่นอนว่าต่อไปนี้"นั่นเอาล่ะมาม่า"เอลวิสกลายเป็นความรู้สึกระหว่างประเทศด้วย"Hound Dog"ในปี 1956 และโลกทั้งโลกอยากจะได้ยินมากขึ้นจากเอลวิสและดาว rockabilly ใหม่ที่ตามมานำไปสู่​​เอลวิส' และมันทำให้หินต้นยังคงสามารถได้ยินในวันนี้มีศิลปินร็อคร่วมสมัยในวันนี้

สุดท้ายนี้มันอาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกำหนดร็อคและโรลอยู่ในบริบทของวงดนตรีที่จอดรถและความสามารถของนักดนตรีสี่ห้าวัยรุ่นสามเณรเพื่อสร้างเพลงที่น่าสนใจให้รุ่นของพวกเขาและมีฟอรั่มในการแสดงเพลงนี้ในที่สาธารณะที่ ชมรมวันหยุดสุดสัปดาห์ในประเทศและเต้นร็อค ... ที่พวกเขาคืนไป ... และที่เหลือจะประวัติ ... ประวัติของหินและการรีด .. ยินดีต้อนรับ.. ความคิดเห็นความเร็วของพระเจ้าดาวิด Burlison ของคุณ

เดอะร็อคประวัติและความเป็นมาและ Roll

ฟังเพลง เพลงใหม่มาแรง โค้ดเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น