วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Beautiful Dreamer, สตีเฟนฟอสเตอร์, America 's พื้นบ้าน Writer แรกเพลง

"Beautiful Dreamer"เขียนโดยสตีเฟนสเตอร์ก่อน 37 ของเขาตายใน 1864 ที่อายุ เพลงกลายเป็นหนึ่งในของเขาที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมากที่สุด แต่ก็เช่นเดียวกับประมาณ 200 เพลงอื่น ๆ ที่สนับสนุนการเขียนในช่วงอายุสั้น ๆ ของเขาเขาไม่ได้รับการยอมรับหรือตอบแทนทางการเงินที่เขาสมควรได้รับ

สตีเฟนสเตอร์เป็นนักแต่งเพลงยอดเยี่ยมแห่งแรกของอเมริกา แต่เขาเสียชีวิตด้วย 38 เซนต์ในการผลักหนังและเศษกระดาษที่เขาเขียนบิตของโหลดเพลง>"เพื่อนรักและหัวใจอ่อนโยน."

Song Of The South

Stephen Collins Foster เกิดใกล้พิตส์เบิร์กที่ 4 กรกฎาคม 1826 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทั้งสองโทมัสเจฟเฟอร์สันและจอห์นอดัมส์เสียชีวิต ฟอสเตอร์เสียชีวิตใน 1864 เมื่อเขาได้รับความล้มที่บ้านในขณะที่อ่อนแอจากไข้ ตกตัดเปิดหัวของเขาและเขาเสียชีวิตใน New York ของโรงพยาบาล Bellevue หลังจากนั้นไม่นาน ฟอสเตอร์ได้รับทุกข์ทรมานจากโรคพิษสุราเรื้อรังสำหรับปีก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตของเขา

Young สตีเฟ่นก็สามารถเล่นเพลงในกีต้าร์ที่สองอายุและที่อายุสิบเขาได้แสดงเพลงการ์ตูนยอดนิยมที่มีเด็กผู้ชายในท้องถิ่น อายุ 18 ปีโดยเขาเขียนเพลงซึ่งนักดนตรี blackface ดนตรีพื้นบ้านยอดนิยมของวัน ณ อายุ 21 เขา composed เพลงนักร้อง"Oh! Susanna"ซึ่งกลายเป็นตี, resung, ซ้ำและ whistled ทั่วประเทศ ในความเป็นจริงมันกลายเป็นเพลงทางการของ California Gold Rush สองปีต่อมา

เพลงสิ่งพิมพ์ที่อยู่ในวัยทารกและผู้ที่อยู่ในวันที่บันทึกเพลงไม่ได้อยู่สตีเฟนฟอสเตอร์ไม่ได้รับค่าสิทธิหรือค่าบริการสำหรับการตีพิมพ์จำนวนมากหรือการเรียงร้อย"Oh! Susanna"ในช่วงไม่กี่ปีถัดไป แท้จริงแล้วเขาให้ออกไปสิทธิในการเพลงและไม่เคยได้รับเงินสำหรับมัน

กว่าสิบปีถัดไป Foster เขียนเพลงจำนวนมากรวมทั้ง"Swanee River (Folks เก่าที่บ้าน)""Camptown แข่ง,""Jeannie ด้วยน้ำตาลอ่อนแฮร์","Old Black Joe,""Nelly Bly,""เก่า ถาด Dog"และ"My Old Kentucky Home." สตีเฟนสเตอร์จบเงินเล็ก ๆ น้อย ๆขายเพลงของเขาตรงไปตรงมาบางส่วนเพื่อเป็นเพียงหนึ่งดอลลาร์ มันถูกกล่าวว่าการแต่งเพลงของเขาทำให้เขาได้รับเกี่ยวกับ $ 20,000 ในช่วง 15 หรือดังนั้นปีของการแต่งเพลงของเขาอาชีพ

ฟลอริด้าในปี 1935 นำ"Swanee River"เป็นเพลงของรัฐอย่างเป็นทางการ แต่ไม่เคยเข้าชมสตีเฟนสเตอร์ฟลอริด้าไม่เห็นแม่น้ำ เขาเลือก"Swanee"เพราะสองพยางค์พอดีเขาเขียนเพลง ฟอสเตอร์ที่ขาย EPChristy ของ"คริ Minstrels,"นักดนตรี blackface a คณะละครสัตว์แสดงสิทธิการประพันธ์ที่"Swanee River,"การตัดสินใจที่น่าเศร้า

กลายเป็นเพลงพื้นบ้านทำนองสากลและได้รับการบันทึกเครดิตกับการเริ่มต้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในฟลอริดา เริ่มต้นในปี 1880 ของผู้คนนับล้านได้เดินทางไปฟลอริดาเพื่อดูแม่น้ำฟลอริด้าที่มีชื่อเสียงทางภาคเหนือ

ในปี 1928 Kentucky นำ"My Old Kentucky Home"เป็นเพลงของรัฐอย่างเป็นทางการ ในปี 1986 Kentucky เปลี่ยนบรรทัดที่สองของเพลง"'ฤดูร้อนออสเตรีย, darkies เป็นเกย์;"เป็น"ฤดู​​ร้อนออสเตรีย'คนที่มีเกย์;"ด้วยเหตุผลที่เห็นได้ชัด

เนื่องจากความนิยมของ"Old Kentucky My Home"และ"Swanee River,"คนจำนวนมากมีการแสดงผลที่สตีเฟนสเตอร์เป็นสุภาพบุรุษภาคใต้ แต่เขาเข้าชมในภาคใต้เพียงครั้งหนึ่งเดินทางไปยังเรือไฟใน New Orleans 1852

สตีเฟนสเตอร์ของเขาใช้ชีวิตส่วนใหญ่ York ในเพนซิลวาเนียและใหม่ พ่อ, William Foster Sr. พระองค์ใช้เวลาหลายปีในการเมืองที่ทำงานให้กับกรรมการผู้จัดการใหญ่แฮร์ริสันและชนะการเลือกตั้งให้เป็นนายกเทศมนตรีสองวาระของ Allegheny, Pa.

ก่อนที่จะเกิดสงครามกลางเมืองสตีเฟนสเตอร์ช่วย James Buchanan เป็นประธานโดยเป็นผู้อำนวยการดนตรีของ Buchanan ยินดีคลับและโดยการเขียนชิ้นดนตรีสำหรับความพยายามของแคมเปญ

ในช่วงสงครามกลางเมืองสตีเฟนสเตอร์เขียนถึง 70 เพลง, เพลงสงครามความรักชาติเป็นส่วนใหญ่ซึ่งขายได้ไม่ดี ในระหว่างสงคราม Foster พิษสุราเรื้อรังเสื่อมโทรมของสุขภาพของเขาจนตายยากจนของเขาใน 1864

สองเดือนหลังจากการตายของเขา, Stephen Foster 's"Beautiful Dreamer"ถูกตีพิมพ์ในนิวยอร์ก

Beautiful Dreamer โดยสตีเฟนสเตอร์

เพ้อฝันสวยงามปลุกข้าพเจ้า

Starlight และ dewdrops กำลังรอเจ้า

เสียงของโลกหยาบคายได้ยินในวันนั้น

Lull'd โดยแสงจันทร์มี pass'd ทั้งหมดออกไป!

เพ้อฝันสวยงามของราชินีเพลงของฉัน

รายการในขณะที่ฉันเกี้ยวเจ้าด้วยเพลงนุ่ม;

แล้วไปเป็นห่วงใยของมุงยุ่งชีวิตของ --

สวยงามเพ้อฝัน, ตื่นแก่ฉัน!

เพ้อฝันสวยงามออกทะเล

Mermaids เป็น chaunting lorelie ป่า;

กว่าไอระเหยละหานเป็นผู้รับผิดชอบ,

รอที่จะจางหายไปที่ยามเช้ามาสดใส

เพ้อฝันสวยงามคานในหัวใจของฉัน

E'en เป็นยามเช้าในลำธารเล็ก ๆ และน้ำทะเล;

จากนั้นเมฆแห่งความโศกเศร้าทั้งหมดจะออกเดินทาง, --

เพ้อฝันสวยงามแก่ข้าพเจ้าตื่น!

Beautiful Dreamer, สตีเฟนฟอสเตอร์, America 's พื้นบ้าน Writer แรกเพลง

ฟังเพลงใหม่ เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น