วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประวัติความเป็นมาของอาหารเม็กซิกัน

อาหารเม็กซิกันเป็นเดียวกับอาหารที่ชื่นชอบในโลกโดยใช้ทาโก้เม็กซิกันนิยม, nachos หรือแม้กระทั่ง ENCHILADAS -- เม็กซิกัน gastronomical titillated ตาสุขมีรสชาติของคนรัก - อาหารทั่วโลก Well - ชอบอาหารเม็กซิกันตอนนี้พร้อมใช้งานในร้านอาหารอาหารหลายทั่วโลก ในทางกลับกันสูตรอาหารเม็กซิกันสามารถเพิ่มมากกว่าซัลซ่าเผ็ดที่รู้จักกันดีรวมทั้ง guacamole สดชื่น นี่คือความพยายามที่จะหยั่งถึงมีผลต่อการทำอาหารที่แตกต่างกันที่ได้นำไปสู่​​การเกิดขึ้นของอาหารที่หลากหลายและมีสีสัน

ประวัติเม็กซิกันฟู้ดส์ : อิทธิพลการปรุงอาหารเกี่ยวกับอาหารเม็กซิกัน

Song Of The South

อาหารเม็กซิกันรวมถึงช่วงที่กว้างขวางของอิทธิพลที่มีต่อเนื่องจากการตั้งอาณานิคมจากช่วงก่อนหน้านี้และต่อมาเนื่องจากฟังก์ชั่นที่มีต่อการค้าระหว่าง folks จากหลายประเทศและโคโลนี อาหารเม็กซิกันจึงมีผลต่อผลลัพธ์ของการทำอาหารหลาย, หลากหลายและด้วยเหตุนี้เป็นจริงของการผสมที่หลากหลายลักษณะการทำอาหารและวัสดุในหลากหลายวัฒนธรรม

มายามีผลต่อการประมาณอาหารเม็กซิกัน : Comida Prehispánica

หนึ่งโดยเฉพาะเมื่ออิทธิพลที่เก่าที่สุดของอาหารเม็กซิกันเป็นผลกระทบต่อการทำอาหารจากชาวอินเดียที่มายันสิ้นสุดที่นักล่าเร่ร่อนแบบดั้งเดิมและ gatherers อินเดียมายันอาศัยอยู่ภายในพื้นที่ Yucatan ในเม็กซิโกตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากในความจริงที่ว่าชาวอินเดียได้รับการล่าสัตว์มายา, อาหารของพวกเขาโดยทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับสัตว์สัตว์ป่าเช่นแรคคูน, กวาง, กระต่าย, armadillos, พูดฉอดงู, iguanas, ลิงไปเดอร์, นก, เต่า, กบ, ไก่งวงรวมทั้งแมลงต่างๆ accompaniments อื่น ๆ รวมผลไม้เขตร้อนถั่วและข้าวโพด ในขณะที่จำนวนของอิทธิพลยังคงอยู่ แต่ชนิดของอาหารที่อยู่ภายในอาหารเม็กซิกันนี้ได้รับการยอมรับในขณะนี้เป็นสูตรก่อนฮิสแปหรือ prehispánica comida ซึ่งสามารถถือเป็นอาหารที่ค่อนข้างแปลกใหม่ในเม็กซิโก

ตำรับอาหารเม็กซิกันจาก Pre - Columbian ยุค

เหล่านี้คือสายการยืมจากเพลงพื้นบ้านที่รู้จักกันดีของเม็กซิโก เส้นเหล่านี้อย่างไม่น่าเชื่ออย่างถูกต้องอธิบายถึงอาหารเม็กซิกันจากระยะ Pre - Columbian ก่อนที่จะมีผลกระทบต่อของยุโรป, แผนอาหารเม็กซิกันได้ง่ายมากและเป็นข้อ จำกัด ต่อผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ปลูกในท้องถิ่นโดยเฉพาะพริก, ข้าวโพดและถั่ว ข้าวโพดเป็นส่วนประกอบส่วนใหญ่รู้จักกันดีและนำไปใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในสูตรอาหารเม็กซิกันในสมัย​​ก่อน Columbian นี้ จำนวนเทคนิคดีชอบทำอาหารเพื่อการบริโภคของข้าวโพดข้าวโพด tortillas ก่อนและ tamales ซึ่งรวมรวมของข้าวโพดในต่างเตรียมแป้ง นอกจากนี้สินค้าข้าวโพดเหล่านี้ได้รับการเสริมบ่อยๆด้วยสารคล้ายมะเขือเทศและพริก ก่อนอาหารเม็กซิกันยังรวมหลากหลายมากมายของสมุนไพรและเห็ดในเวลาเดียวกัน

สเปนมีผลกระทบต่อราคาอาหารเม็กซิกัน

การบุกรุกสเปนใน 1521 มีการโดดเด่นสเปนผลกระทบต่อการมีอาหารเม็กซิกันไม่ว่าจะเป็นในแง่ในสารมีงานทำหรือแม้แต่เทคนิคการทำอาหาร เมื่อทหารสเปนมาถึงภายใน Tenochtitlan Aztec ทุน, พวกเขาค้นพบว่าการวางแผนอาหารของคนประกอบด้วยส่วนใหญ่ของอาหารที่ใช้ข้าวโพดกับพริกและสมุนไพรซึ่งมีมาพร้อมกันโดยถั่วและมะเขือเทศ ทหารรวมกันในที่สุดแผนอาหารของข้าวที่นำเข้าเนื้อวัวเนื้อหมูเนื้อไก่, ไวน์, กระเทียมและหัวหอมโดยใช้อาหารพื้นเมืองของประเทศเม็กซิโกก่อน Columbian ที่แนบมาของพวกเขามะเขือเทศ, ถั่ว, ช็อคโกแลต, ข้าวโพด, วนิลา, อะโวคาโด, มะละกอ, สับปะรด, พริกพริก, สควอช, มันฝรั่งหวานถั่วลิสง, ปลาและไก่งวง อิทธิพลสเปนนำในการเกิดขึ้นของอาหารรวมทั้ง Lomo en adobo (เนื้อซี่โครงหมูในซอสเผ็ด), rellenos ชิลี (ขนาดใหญ่, พริกอ่อนรสสอดไส้ชีสเนื้อวัวหรือเนื้อหมู), quesadillas หรือแม้กระทั่ง guacamole มากที่รู้จักกันดีซึ่ง ได้รับส่วนหนึ่งในอาหารเม็กซิกันมาตรฐานนับตั้งแต่

ฝรั่งเศสมีผลต่อการที่ร้านอาหารเม็กซิกัน : LaAfrancescada Comida

เมื่อฝรั่งเศสครอบครองเม็กซิโกพวกเขาแนะนำการเลือกทั่วไปของสินค้าภายในอบสูตรเม็กซิกัน ขนมปังหวาน bolillo เม็กซิกันและมีจำนวนตัวอย่างของอิทธิพลภาษาฝรั่งเศสเพื่อการอาหารเม็กซิกัน เป็นที่เชื่อกันว่าวิธีการทำอาหารฝรั่งเศสพร้อมด้วยองค์ประกอบเม็กซิกันทำรวมกันกับอาหารที่ยอดเยี่ยม ส่วนประกอบเม็กซิกันพื้นเมืองเช่นบุปผาสควอชและอะโวคาโดได้รับเพียงที่ดีที่สุดสำหรับ mousses ชนิดเครปฝรั่​​งเศสและซุปอาณาจักรของ Maximilian บวกประธานาธิบดีของ Porfirio Diaz ได้รับอิทธิพลในการส่งเสริมการปรุงอาหารฝรั่งเศสชนิดในอาหารเม็กซิกัน ที่น่าสนใจเกี่ยวกับฝรั่งเศสข้ามมามีผลกระทบต่อในสูตรอาหารเม็กซิกันมักจะเป็นเมนูลงวันที่ 29 มีนาคม 1865, ที่เขียนในภาษาฝรั่งเศส ซึ่งจะรวมถึงสนามที่ 5 อาหารรวมทั้งสองซุป, 5 ปลาและอาหารกุ้งหอยปู, 5 อาหารเนื้อสัตว์และเครื่องเคียง, ขนมหวาน, แชมเปญและฝรั่งเศส, ฮังการีรวมทั้งไวน์ Rhenish

อื่น ๆ อิทธิพลกิ่งรอบอาหารเม็กซิกัน

เนื่องจากในระหว่างเวลาอาหารเม็กซิกันมีประสบการณ์หลากหลายของประสบการณ์การทำอาหารเริ่มต้นจากคาริเบียน, South American, แอฟริกาตะวันตกในเวลาเดียวกันเป็นภาษาโปรตุเกสซึ่งนำไปสู่การเกิดขึ้นของการทำอาหารหลากหลายชนิดมากที่ยัง แตกต่างจากพื้นที่ไปยังพื้นที่ อาหารเม็กซิกันยังมีผลกระทบต่อชาวฟิลิปปินส์เล็กน้อยเนื่องจากการค้าเรือใบใหญ่ Manila - Acapulco 1565 - 1815

ความนิยมของอาหารเม็กซิกันในอเมริกา : Tex Mex -

ความนิยมในอาหารเม็กซิกันได้นำไปสู่​​การเกิดขึ้นของหลายรูปแบบของสูตรนี้ในประเทศอื่น ๆ อาหาร Tex - Mex พัฒนาสำหรับเท็กซัส - เม็กซิโกในอเมริกาตะวันตกเฉียงใต้และสามารถปรับเปลี่ยนในอาหารเม็กซิกันคลาสสิกด้วยการสัมผัสอเมริกันที่ผิดปกติไป 1 ในตัวอย่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกับอาหาร Tex - Mex อาจจะ'refried ถั่ว'ที่เป็นคำที่มีในความเป็นจริงได้ชื่อว่าในเท็กซัสและอาจได้รับการแปลในเม็กซิโก refritos Frijoles ระยะอาหาร Tex - Mex เป็นเช่นนั้นแหละต่างจากสูตรอาหารเม็กซิกันมากกว่าเดิมในขณะที่มันอาจจะประกอบด้วยชิ้นส่วนเดียวกันในระดับที่เฉพาะเจาะจง ในทำนองเดียวกันยังมี'New เม็กซิกัน Cuisine"ซึ่งสามารถจัดเรียงของสูตรมีแหล่งกำเนิดในภูมิภาคท​​ี่อยู่ในรัฐนิวเม็กซิโกในสหรัฐอเมริกาและในภาคใต้ของรัฐโคโลราโดและมักจะเป็นส่วนหนึ่งของอาหารเม็กซิกันอเมริกันมีอยู่

อาหารเม็กซิกันในปัจจุบัน

สูตรอาหารเม็กซิกันสามารถผสมผสานของอิทธิพลดังกล่าวข้างต้นในขณะที่มียังคงมีความหลากหลายในสูตรอาหารตามความแตกต่างในระดับภูมิภาคในประเทศเม็กซิโก อาหารเม็กซิกันจะแตกต่างกันไปตามภูมิภาคและมีอิทธิพลโดยสภาพภูมิอากาศในประเทศ, ภูมิศาสตร์และความแตกต่างทางชาติพันธุ์ในหมู่ชาว ภาคเหนือของเม็กซิโกเป็นที่นิยมสำหรับการผลิตเนื้อวัวและอาหารจานเนื้อของมันในขณะที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้เม็กซิโกมีการระบุสำหรับผักรสเผ็ดและการเตรียมไก่ - based สำหรับมืออื่น ๆ , อาหารทะเลได้จัดทำกันภายในรัฐของเม็กซิโก, ชายแดนที่มหาสมุทรแปซิฟิกหรือแม้กระทั่งอ่าวเม็กซิโก

ประวัติความเป็นมาของอาหารเม็กซิกัน

ฟังเพลง เพลงฮิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น