วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิธีการ Yeats ยืมเพลงเก่าเมื่อเขียน Salley Gardens

รักเพลงไอริชลงโดย Salley Gardens เสียงเหมือนมันมีออกมาตรงของประเพณีดนตรีพื้นบ้าน แต่ในความเป็นจริงมันถูกเขียนโดย WB Yeats กวีคลาสสิกการศึกษา

เพลงเป็นเรื่องของความรักที่ยังไม่ชำระ pursues ชายหนุ่มเดินตามหญิงสาวที่เขาในขณะที่ออก เขาจัดการเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับชั่วคราว แต่แล้วเขาสูญเสียเธอเพราะเขาจะไม่สนใจ Pleas เธอ"จะรักช้า"ของเธอ

Song Of The South

เขากังวลกับเธอไปอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถซ้ายไปเสียใจรีบเร่งและความโง่เขลาของเขา

Yeats เดิมเขียนเนื้อเพลงในปลาย 1880s และพวกเขาไม่ได้ใส่เพลงจน 1909 เมื่อฮิวจ์เฮอร์เบิร์แต่งเพิ่มให้พวกเขาแต่งเพลงพื้นบ้านของชาวไอริช, แม่บ้านของ Mourne

นี้ได้ให้คำสัญญาเช่าใหม่ของชีวิตเป็นเพลงกลายเป็นตีทันทีและยังคงเป็นที่นิยมในวันนี้ จะได้รับการดำเนินการโดยศิลปินทั่วโลกแม้ในประเทศในเอเชียเช่นเกาหลีใต้ซึ่งไม่มีการโดยตรงการเชื่อมต่อทางวัฒนธรรมกับประเทศไอร์แลนด์

มันอาจจะเยาะเย้ยว่ากลอน Yeats ควรมีชื่อเสียงมากขึ้นพบว่าเป็นเพลงเพราะมันขึ้นอยู่กับอากาศแบบดั้งเดิมไอริชที่เขาได้ยินหญิงร้องเพลงเก่าในเขต Sligo ในไอร์แลนด์ Yeats มากหนุ่มในเวลาเพียงไม่กี่บรรทัดสามารถจำ

เขายังไม่สามารถที่จะนึกเพลงชื่อเดิมของ แต่การวิจัยได้แสดงให้เห็นว่ามันเกือบจะแน่นอนพื้นบ้านปรับแต่งของไอร์แลนด์, Boys ท่องเที่ยวแห่งความสุข ซึ่งหมายถึงไปยังสวน Salley และมีสองเส้นที่มีความจริงเหมือนที่รุ่น Yeats

เธอบอกว่ารักง่ายที่จะเป็นใบที่จะปลูกต้นไม้

แต่ผมยังเด็กและโง่เขลาและกับเธอไม่ได้ยินยอม

Yeats รับทราบหนี้ของเขาเพลงนี้โดย แต่เดิมเรียกบทกวีของเขา, เพลงเก่าร้องอีกครั้งเมื่อมันถูกตีพิมพ์ครั้งแรกใน 1889

แต่เมื่อมันถูกนำเพลงและเริ่มเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วกลายเป็นที่รู้จักกันเป็นลดลงและ Salley Gardensชื่อเดิมคือตอนนี้ส่วนใหญ่ลืม

บังเอิญ salley มาจากคำภาษาเกลิคมีความหมาย Willow สาขา Willow ถูกนำมาใช้มุงหลังคาเพื่อเก็บไว้หลายหมู่บ้านสวนเล็ก ๆ ของต้นไม้ Willow ซึ่งเรียกว่าสวน salley

Salley Gardens มักจะกลายเป็นที่นิยมเป็นสถานที่นัดพบสำหรับคนรัก

วิธีการ Yeats ยืมเพลงเก่าเมื่อเขียน Salley Gardens

เพลงใหม่มาแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น