วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

Barry, South Wales -- ประวัติศาสตร์โบราณ -- ส่วนที่ 3

ในสิบสองเซ็นจูรี่, วิลเลียม de Barri Barry เป็นเจ้าของปราสาท แต่ถูกทำร้ายและทำลายด้วย Llewellyn Bren ใน 1316 ว่ากันว่า Cavaliers สร้างใหม่ได้ แต่ที่มันถูกทำลายต่อมาอีกครั้งด้วยการ Roundheads, ไม่เคยที่จะสร้างใหม่

interlopers นอร์แมนถูกเกลียดโดยคนท้องถิ่นอย่างทั่วถึงและพวกเขาได้ในการสร้างคฤหาสน์ขนาดใหญ่เพื่อป้องกันตัวเองจาก raids ไม่บ่อยนักที่พวกเขาโดยคนของหุบเขาและภูเขา ในช่วงเวลาของการปกครองของเฮนรี่ III, มี 12 ปราสาทภายในหกห่างของ Barry; ใน Glamorgan, มี 30 ปราสาทและใน South Wales โดยรวมมี 150 ของสัญลักษณ์เหล่านั้นของการกดขี่

Song Of The South

Porthkerry และคริสตจักรของตนซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาเขียวชอุ่มไปทางทิศตะวันตกของมันจะกล่าวได้นำชื่อของพวกเขาจาก Ceri ซึ่งในที่สุดก็สามารถกล่าวได้ก่อตั้งขึ้นท่าเรือที่นั่นเช่น'Port Ceri' ผู้คนบอกว่า Ceri AP Caid กษัตริย์ของ Essyllwg, อาศัยอยู่ใน Porthkerry ก่อนคริสต์ศักราชและนักประพันธ์เพลงของเขาCorvinor เป็นครั้งแรกในการสร้างเรือที่มี Sails และหางเสือสำหรับ'การแข่งขันของ Cymru' บางคนเชื่อว่าเป็นหลานชาย Ceri หรือหลานชายของ Caractacus (Caradog) และที่เขาเอาไปเป็นผู้นำของรัฐบาลในรัฐนิวเซาท์เวลส์เมื่อ Caractacus มีการเดินทางไปยังกรุงโรม

John Wesley ประกาศในเทศน์ Porthkerry คริสตจักรและบางครั้งนอกเกินไประหว่าง 1741 และ 1743 มีสองโบสถ์เก่ามากยังใช้งานอยู่ในวันนี้ Barry, เซนต์ Cadocs คริสตจักรใน Cadoxton และ Merthyr DyfanDyfan คริสตจักรใน Merthyr ปีหนึ่งร้อยห้าสิบ - and - ที่ผ่านมา Cadoxton เป็นหมู่บ้านที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ Barry : ตัวอย่างเช่นใน 1844 ลงทะเบียนรัฐสภามี 25 ชื่อ : 20 จาก Cadoxton และห้าจาก Barry คริสตจักรหนึ่งได้ทุ่มเทเพื่อเซนต์ Cadoc ที่ใช้ในการใช้จ่ายเข้าพรรษาบนตามลำดับ Holm และ Barry Island วิลเลจเอาชื่อมาจากคริสตจักรซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 800 AD

คริสตจักร Merthyr Dyfan ก่อตั้งขึ้นในปี 600 AD และชื่อหมายความว่า Dyfan Martyr มีสองธรรมิกชนของถูกชื่อนี้ : หนึ่งมา Barry ชาวคริสเตียนที่สองอาศัยอยู่ในที่ 6 เซ็นจูรี่และเป็นบุตรของหัวหน้าเผ่าชาวเวลส์ น้องสาวของเขาคือ martyred ยังให้ชื่อของเธอให้กับเมืองของ Merthyr Tydfil

ความเชื่อของคริสเตียนเติบโตอย่างรวดเร็วใน Vale ของ Glamorgan และในกลางศตวรรษที่สอง, เจ้าชายแห่ง Siluria, Llewrwg, กลายเป็นกษัตริย์องค์แรกของประเทศใดในโลกในประวัติศาสตร์ทั้งหมดจะบัพติศมาเป็นความเชื่อของคริสเตียน เขาถูกส่งไปยังกรุงโรมสำหรับ Chritian เพิ่มเติมครูผู้สอนและถูกส่งสองพระสงฆ์ชื่อ Dyfan และ Fagan Dyfan คือ martyred ใกล้คริสตจักรและ Fagan ถูก canonized เซนต์ Fagan 's ตั้งอยู่ระหว่าง Barry และคาร์ดิฟฟ์เป็นชื่อหลังจากเขา

Barry, South Wales -- ประวัติศาสตร์โบราณ -- ส่วนที่ 3

ฟังเพลง เพลงใหม่ เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น