วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

ธรรมชาติสวนสาธารณะสวิสฉลองที่ดินและประชาชนชาววิตเซอร์แลนด์

จะใช้เวลาไม่กี่อ่อนโยนเตะและคำสั่งจาก Franz Lustenberger เพื่อปลุกให้ตื่นวัวเพื่อรีดนมเช้า 04:30 ก่อน เมื่อสิบเอ็ดวัวของเขากำลังยืน, Franz จำนวนเฉพาะแต่ละหัวนมโดยการผลิตเครื่องบินบางนมอุ่น ๆ ก่อนที่จะแนบเครื่องรีดนมเพื่อ udders overstretched

Singlehandedly เขาเทครีมเนื้อหาของเครื่องรีดนมประมาณ 12 ลิตรต่อวัวลงใน 40 ลิตรกระป๋องนม By 5:15 กระป๋องที่มีออกตอนเช้าของที่มีการโหลดบนรถขนาดเล็กและล้อไปยังโรงเก็บของที่อยู่ทางด้านทิศใต้ของทุ่งหญ้ายอดเขา บ้านโรงสถานีบนของรถรางระบบ - เรียงลำดับของลิฟท์สกีสำหรับกระป๋องนม Franz รอกกระป๋องนมบนเตียงของรถเข็นรถรางและเริ่มล้อไดรฟ์ของรถราง ในห้านาที tramload ของนมมาถึงที่สถานีขนถ่ายขึ้นไปกิโลเมตรออกไปในหุบเขาด้านล่าง ภายในชั่วโมง Franz มี milked วัว, ส่งนม, และเลี้ยงลูก ซันไรส์ยังคงเป็นชั่วโมงออกไป

Song Of The South

การเย็บปะติดปะต่อกันของฟาร์มโคนมเย็บเป็นภูเขาล้อมรอบ Entlebuch ในเมืองสวิสของลูเซิร์นรวบรวมวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม แต่หายไปอย่างรวดเร็ว เป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์แหล่งกำเนิดของสมาพันธ์สวิสได้ชมและยังคงอยู่ในองค์กรของมนุษย์ที่มีชื่อเสียงระดับเกษตรกรชาวนาสวิสจากที่หลบหนีมากของพื้นที่การเกษตรของยุโรปในช่วง 150 ปีที่ผ่านมา วันนี้, Entlebuch Nature Park, UNESCO Biosphere Reserve, โชว์ที่ดินวัฒนธรรมและวิถีชีวิตดั้งเดิมของกลางวิตเซอร์แลนด์

Entlebuch วิตเซอร์แลนด์เป็นสวนธรรมชาติแห่งแรกของภูมิภาคและปกป้องภูมิทัศน์ที่หนึ่งในสามของประชากรยังคงทำให้ชีวิตของพวกเขาในภาคเกษตร มันเป็นสวรรค์ prealpine ที่คุณสามารถสำรวจเส้นทางธรรมชาติเขียวชอุ่มตั้งตัวเองในการดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิม, รับประทานอาหารในอาหารสดที่ผลิตในประเทศและนอนหลับสบายที่โรงแรมในประเทศหรือแม้กระทั่งในฟางเป็นส่วนหนึ่งของการทำการเกษตรอยู่ - ทั้งหมดสำหรับน้อยกว่า คุณอาจเปลือกออกในรีสอร์ททันสมัยหรือวิตเซอร์แลนด์เมือง spendy

นอกจากการเลี้ยงโคนม, การป่าไม้และเหมืองแร่ขนาดเล็กได้รับส่วนหนึ่งของภูมิทัศน์ดั้งเดิม Entlebuch มวลรวม Fontanne สตรีมที่ undercuts หน้าผาหินปูนของ Napf ภูเขาได้รับการล่อทองผู้ปฏิบัติตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 Gsto (อ่านว่า"Shtoe") Watti, ทายาทของผู้ปฏิบัติเริ่มต้นที่การนำไปสู่ผู้เข้าชมในนอกสถานที่เพื่อเลื่อนสำหรับทองคำ

ผู้เข้าพักแต่ละแร่เป็น outfitted กับพลั่ว, แพนแผ่ออกด้าน, และคู่ของรองเท้ายาง จากนั้นGsto wades เข้าสู่กระแสและแสดงให้เห็นถึงวิธีการขับออกไป boulders ในการเข้าถึงฐานทรายและกรวดที่ทองคำมีแนวโน้มที่จะพบได้ พรวนดินเป็นโคลนกรวดลงในถาดและพาดผ่านไปอย่างพิถีพิถันล้างทรายออกไปเป็นเหนื่อยยากจนหลังแทบหักและระมัดระวังการทำงานอย่างหนัก หลังจากชั่วโมงของการพรวนดินกรวดและปรากฎว่าผมมีสาม flecks ที่รวมอยู่ห่างไกลมีขนาดเล็กกว่าหัวของขา

ขณะที่ผมอย่างระมัดระวังลดลง flecks ส่องแสงของฉันลงในขวดเล็ก ๆ (ซึ่งขยายมิติพวกเขาให้ปรากฏอย่างกว้างขวางมีขนาดใหญ่กว่าเป็นจริง) ผมสังเกตเห็นนักเก็ตเกี่ยวกับขนาดของเมล็ดของข้าวสาลี dangling จากโซ่รอบคอของ Gsto It 's การผลิตรวมตั้งแต่วันที่ดีที่สุดของเขาเคยมีน้ำหนักประมาณสามกรัมและมีมูลค่าน้อยกว่า US $ 100, แม้ที่วันนี้ราคาทองสูงส่ง การผลิตของฉันมีค่าอาจ pennies แต่จะทำให้ฉันมีความสนุกสนาน, Hands - On การเชื่อมต่อกับศตวรรษทองของผู้ปฏิบัติที่ตามไซเรนเพลงปฏิเสธไม่ได้ของการตรวจหาแร่

กลับไปที่ฟาร์ม, Franzยืนอยู่บนลานเขาอยู่หน้าเตาอบอิฐไม้เป็นเชื้อเพลิงและสถานที่เครื่องเทศ - แผ่นที่หุ้มห่อเนื้อหมูลงบนตะแกรง เขาตัดเป็นก้อนขนาดใหญ่ของขนมปังดื้อและให้บริการขึ้นแก้วนมสดทั้ง Franz ให้คำแนะนำแก่ผมว่านี่เป็นสิ่งที่ดีนมเมื่อวานนี้เนื่องจากตาม Franz นมที่บริโภคในวันที่จะผลิตรส"cowey."

เมื่อถึงเวลาที่จะตีหญ้าแห้งให้ลอง schlafen IM Stroh, หรือนอนในฟาง - ตัวเลือกที่นิยมในฟาร์มสวิสพัก แน่นอนว่าเป็นเตียงที่ทันสมัยมากขึ้นที่มีอยู่ในหอพักดังกล่าวมีขนาดใหญ่โรงที่ Franz เก็บแทรคเตอร์ของเขา แต่ฟางในยุ้งฉางที่สะอาดและสะดวกสบายอย่างแปลกใจ ขณะที่ผมลื่นเป็นเตียง, แซนวิชระหว่างสองผ้าห่ม, ฉันจะไม่รู้สึกใด ๆ ของ prickliness ผมคาดว่าครั้งแรก แต่ผมต้องการที่จะหลับโดย 10:00 หลังทั้งหมดฉันจะต้องมีการขึ้นที่ 4:30 ให้นมแม่โค

จำเป็นต้องรู้

Entlebuch Nature Park, UNESCO Biosphere Reserve, ได้กลายเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนสำหรับในยุโรป มันเป็นหนึ่งใน 20ธรรมชาติสวนสาธารณะในระดับภูมิภาคปกป้องวิตเซอร์แลนด์กว่าร้อยละ 15 ของที่ดินของวิตเซอร์แลนด์

วิธีการเดินทาง Entlebuch อยู่ในพื้นที่ทะเลสาบลูเซิร์นประมาณ 30 นาทีทางตะวันตกเฉียงใต้ของลูเซิร์นโดยรถไฟ เก้าหมู่บ้านภายในสวนให้บริการโดยระบบ PostBus สวิส

ที่พัก : โรงแรมร้านอาหารและ B & B ตั้งอยู่ในหมู่บ้านทั่วทั้งสวน

ธรรมชาติสวนสาธารณะสวิสฉลองที่ดินและประชาชนชาววิตเซอร์แลนด์

ฟังเพลงใหม่ๆ ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น