วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เรื่องของ"เมื่อจอห์นนี่มา Marching Home"

Patrick Sarsfield Gilmore เขียนเพลงในช่วงสงครามกลางเมืองที่ต่อเนื่องถึงเดือนมีนาคมทางผ่านปี เพลงนี้สงครามโหยหารักสำหรับคนที่กลับอย่างปลอดภัยจากการเป็น"เมื่อจอห์นนี่มา Marching Home" วันนี้วันนี้ทนเพลงและจะเป็นส่วนหนึ่งของผู้เล่นหลายคน'repertoires เปียโนคลาสสิคของอเมริกัน

Gilmore เป็นวาทยากรยูเนี่ยนกองทัพบกและบรรเลงเดี่ยวยอดเยี่ยมในแตรขนาดเล็ก เขามาถึงประเทศสหรัฐอเมริกาใน 1849 จากไอร์แลนด์เดินทางมาถึงในบอสตัน ใน1861 ของตัวเอง'Patrick Gilmore 's Band'เกณฑ์ทหารบกในยูเนี่ยน พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของทหารราบที่ 24 Massachusetts

Song Of The South

เป็น cruelties ของสงครามจะมีมันนักดนตรีวงนี้มีบทบาทสอง พวกเขาดำเนินการเป็น bearers - เปลในระหว่างสงครามกลางเมืองในสถานที่เช่น Bull Run, Antietam, Gettysburg, และอื่น ๆ

ไม่เป็นเวลาหลายปีเกินไปภายหลัง Gilmore ส่งเสริมสันติภาพหลังจากที่เห็นสงครามมาก -- Jubilees ของเขาด้วยความสุขสงบ หนึ่งเรียกว่าสันติภาพแห่งชาติยูบิลลี่ (1869), จำนวนกว่า 1,00010,000 instrumentalists และนักร้อง

อีกประการหนึ่งที่เรียกว่าสันติภาพโลกยูบิลลี่ (1872) จำนวน 20,000 2,000 instrumentalists และนักร้อง เหล่านี้ได้ถูก stagings ประทับใจเสมอกับ extravaganzas ดนตรีและความบันเทิงที่ทันสมัยของวันนี้

ในความเป็นจริงเหตุการณ์ 1872 โลกมีใครอื่นนอกจาก Johann Strauss ร่วมกับวงเป็นนักแสดงที่โดดเด่น ของหลักสูตรนี้อยู่ในค่าใช้จ่ายของ $ 100,000 และมันเป็นไปเท่านั้น Strauss ของไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา

แรงบันดาลใจของเขายังคงหวังเพื่อสันติภาพและความสำหรับทหารที่จะมาบ้านจากสงครามเพื่อชีวิตพวกเขาเมื่อรู้, Gilmore wrote เมื่อ Johnny Comes Marching Home ใน 1863 ใน New Orleans ในขณะที่เขาได้รับปริญญาโทของแกรนด์ยูเนี่ยนกองทัพบก เขามีงานของการจัดระเบียบของรัฐหลุยเซียนาของวงดนตรีทหาร ในระหว่างการครอบครองของเขา, เพลงทำให้มันจากความคิดสร้างสรรค์ความคิดของ Gilmore เพลงลงบนกระดาษ จะเริ่มการเดินทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับชิ้นนี้ของเพลงหนึ่งที่ยังคงไปในวันนี้

บางคนรู้สึกเพลงจะเหมือนกับการปรับแต่งของไอร์แลนด์"ผมแทบจะไม่ Johnny Knew Ye" เพลงนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของทหารกลับมาจากการทำสงครามกับการบาดเจ็บทำให้หมดอำนาจ Gilmore กล่าวว่าเขาดัดแปลงเพลงจากเพลงแอฟริกันอเมริกันจิตวิญญาณ เขาเขียน Gilmore เพลงแอนนี่สำหรับน้องสาวของเขา,, เป็น O'Rourke ร้องไห้ที่แท้จริงของเธอให้มีความรักจอห์น ยูเนี่ยนทหารบก, O'Rourke เป็นพี่ชายในอนาคตในกฎหมายของ Patrick Gilmore

เมื่อเสร็จเพลงขยายตัวในความนิยม มันไม่แน่นอนหวังสร้างแรงบันดาลใจในการทำสงครามเบื่อผู้ฟัง, เป็นที่นิยมในภาคเหนือรวมทั้งภาคใต้ มันกลายเป็นชิ้นที่ประกาศของเพลงในแผ่น 1863 เมื่อเฮนรี่ Tolman และ บริษัท ของบอสตันพิมพ์มัน ทุ่มเทที่ยูเนี่ยนของกองทัพบกและกองทัพเรือก็จริงๆคือส่วยให้ทหารกล้า เป็นที่น่าสนใจที่ตีพิมพ์ Gilmore นี้ภายใต้ชื่ออื่น Louis Lambert แม้ว่าการอ้างอิงถึงวงของเขาได้รวม บางส่วนของงานอื่น ๆ Gilmore ของถูก, ดีข่าวจากหน้าแรกและวันที่ 22 มีนาคมกรมทหารหมู่คนอื่น ๆ คุณสามารถได้ยินเมื่อจอห์นนี่มาบ้าน Marching ในภาพยนตร์เช่น'Stalag 17'และ'วิธีตะวันตกคือวอน.' เพลงที่เล่นเป็นเพลงพื้นหลังใน'หายไปกับลม'ฉาก

ในชีวิตของเขา Patrick Gilmore Gilmore ของคอนเสิร์ตการ์เด้นซึ่งเป็นตัวแรกของเมดิสันสแควร์การ์เด้นที่สร้างขึ้น เขายังเป็นผู้อำนวยเพลงใน 1876 ใน Philadelphia สำหรับงานเฉลิมฉลองสหรัฐอเมริกา Centennial
เขาได้รับเกียรติจากชื่อ'พระบิดาแห่งอเมริกัน Band'จาก John Philip Sousa Sousa ได้รับเกียรติจากชื่อ'คิงมีนาคม' Gilmore วางรากฐานสำหรับการแต่งเพลงชอบ Sousa

Patrick Sarsfield Gilmore, เกิดวันคริสต์มาสใน 1829 ใน Ballygar, Ireland, ตายในเซนต์หลุยส์ในปี 1892 เดิมเป็นมาสเตอร์ bandleader นักดนตรี,, พระองค์และ marches แต่งบน

เรื่องของ"เมื่อจอห์นนี่มา Marching Home"

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด ฟังเพลงออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น