วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประวัติและพัฒนาการของทุนจีนเซรามิก -- Shiwan, ประเทศจีน

Shiwan เครื่องปั้นดินเผา -- ตรวจสอบย้อนกลับถึงห้าพันกว่าปีที่ผ่านมา

เครื่องเคลือบดินเผาทรายหลายเครื่องเคลือบดินเผานิ่มและแข็งชิ้นได้รับการขุดตกแต่งจาก Beiqiu ที่ระลึกของงานขุดหินอายุใหม่ใน Hedang, Shiwan รูปแบบการตกแต่งรวมถึงสายการออกแบบโครงสร้างสำหรับปลูกไม้เลื้อยใบ, โครงสร้างบังตาที่เป็นช่องบันไดรูป, กบ ฯลฯ ตามคาร์บอน 14 เดทโดยสำนักงานการศึกษาทางโบราณคดีปักกิ่ง, ชิ้นเหล่านี้ได้ทำ 4,900-5,000 ปีที่ผ่านมา นี้การค้นพบทางโบราณคดีมีการพลิกกลับไดนาสตี้บอกว่า Shiwan ของอุตสาหกรรมเครื่องปั้นดินเผาถูกย้ายจากทางเหนือในเพลง มุมมองทางประวัติศาสตร์มีความชื่นชมในบทกวีของ"กระเบื้อง Shiwan, ดีที่สุดในโลก" เตาเผามังกรที่รอดตาย"เตาเผาโบราณ Nanfeng", สัญลักษณ์ของเทคนิคที่โดดเด่นของเครื่องปั้นดินเผา Shiwan

Song Of The South

เตาเผาโบราณ Nanfeng -- เผาเป็นเวลาห้าร้อยปี

เมื่อต้องการเปิดหน้ากากลึกลับของเตาเผามังกรเก่าที่จะแสดงตำนานของเมืองเซรามิกโบราณเพื่อยืดอายุของมังกรห้าร้อยปีของประวัติศาสตร์ของ Nanfeng เตาเผาโบราณที่มีค่าการศึกษาและการวิจัย

เตาเผาโบราณ Nanfeng ถูกสร้างขึ้นในปี Zhengde ของราชวงศ์หมิง (1506-1521), เตาเผามังกรหายากที่มีประวัติเกือบ 500 ปีที่ยังคงใช้งานสำหรับการทำเซรามิกส์ในปัจจุบัน คือตอนนี้วัฒนธรรมหน่วย Key ที่ระลึกของเตาเผาโบราณในมณฑลกวางตุ้ง

เป็นเวลาเกือบห้าร้อยปีเปลวไฟยังไม่เคยตายออกไปกับการผลิตคงที่ ดังนั้นเตาเผาได้รับการเก็บรักษาไว้อย่างสมบูรณ์โดยไม่เกิดความเสียหายใด ๆ ซึ่งหายากในประเทศจีน เป็นเตาเผามังกรที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศจีนซ้ายและเว็บไซต์การป้องกันที่สำคัญทางวัฒนธรรมของมณฑลกวางตุ้ง

เตาเผาเปิด Nanfeng ใบหน้าใต้ ท้ายภายใต้ร่มเงามาถึงปัจจุบันคือสีเขียวของต้นไม้ต้นกร่างซึ่งนำลมหนาวในฤดูร้อนดังนั้นเตาเผาที่เรียกว่า"Nanfeng"ตามความหมายว่า"สายลมใต้" ในระหว่างปียาวการผลิตไม่เคยหยุดเพื่อซ่อมแซม ปล่องปัจจุบันของเตาเผาถูกสร้างขึ้นในยุคปัจจุบัน เตาเผามีความยาวรวมของ 34.4 เมตร มี 29 แถวของหลุมไฟ (5 สำหรับทุกแถว) อยู่ในเตาเผา ว่ากันว่าหนึ่งไฟแต่ละแถวผลรวม 29 จุดไฟ หลุมไฟจะใช้ในการจี้ด้วยไม้ในระหว่างการยิง มี 4 ประตูด้านข้างของเตาเผาสำหรับการโหลดและการกำจัดของผลิตภัณฑ์เป็น

ศิลปะการ Flame -- ลึกลับและคาดเดาไม่ได้

องค์ประกอบและความร้อนที่ให้ออกระหว่างการยิงไม้นำความเปลี่ยนแปลงสู่ดินไร้ขีด จำกัดและความเป็นเงามัน

เตาเผามังกรแบ่งออกเป็นกลางตอนบนและส่วนล่างมีสามระดับอุณหภูมิต่ำกลางและสูงที่แตกต่างกัน 900 - 1300 องศาเซลเซียสและการดำเนินการและควบคุมเตาเผาต้นแบบ แต่เพียงผู้เดียวในการดับเพลิงชนิดที่แตกต่างของเครื่องเคลือบดินเผา

เพื่อรักษาบรรยากาศลดต้นแบบเตาเผาควบคุมระยะเวลาและระดับของการให้ความร้อนและการเปลี่ยนแปลงในระหว่างการยิง, การตัดสินใจได้ด้วยตาฉลาดของเขาและการดำเนินงานตามการเปลี่ยนแปลงของพฤติการณ์ หลังจากที่ยิงเป็นเวลา 20 ชั่วโมงและรอจนกว่าเตาเผาเย็นก็จะพร้อมที่จะเปิด ผลิตส่งผลให้อยู่ในสีวิบวับรวมทั้งสีฟ้า, สีแดง, สีขาวและสีเขียว

ตรวจสอบหลักสูตรทั้งในการทำเครื่องปั้นดินเผาซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากและความชาญฉลาดของผู้ผลิตเครื่องปั้นดินเผา

เซรามิกส์ Shiwan

เก่า Shiwan Town ที่เตาเผาเซรามิกยี่สิบกิโลเมตรทางใต้ของเมืองกวางตุ้งในมณฑลกวางตุ้ง นี้เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศจีนในการสร้างผลิตภัณฑ์เซรามิกเกือบ 500 ปี ส่วนใหญ่ของชาติ Master ชิ้นและชิ้นพิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นมีได้ถูกรวบรวมไว้ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติและโดยนักสะสมทั่วโลก

Shiwan เซรามิกเป็นรูปในถังและเพลงไดนาสตี้ (618 - 906AD) และเจริญรุ่งเรืองในหมิงและราชวงศ์ชิง

ผลิตภัณฑ์หลักเช่นศิลปะเครื่องเคลือบดินเผาเซรามิกส์การ์เด้นโบราณ, กระเบื้องหลังคาชนิดสเปน, กระเบื้องหลังคาแบบตะวันตก, หินกระเบื้องเหมือนกระเบื้องพอร์ซเลนหิน, กระเบื้องสวนศิลปะฯลฯ ที่มีชื่อเสียงทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปปั้น มีทีมงานมืออาชีพของโทศิลปะได้รับการถ่ายทอดและพัฒนาประเพณีที่โดดเด่นของเทคนิคการเซรามิก Shiwan ตั้งแต่รูปปั้นดินเผา, มีชีวิตชีวาและสัตว์ที่มีความหนาและเหมือนดินเซรามิกเคลือบเพื่อเซรามิกส์ที่ทันสมัยของรูปแบบธรรมดา, สง่างามและความสดใหม่จึงทำให้การขึ้นรูปของตัวเองที่ไม่ซ้ำกัน รูปแบบศิลปะและเทคนิคการทำเซรามิกที่สวยงาม Shiwan พิเศษ

เซรามิกส์ทางศิลปะของ Shiwan ถูกแบ่งออกเป็นสี่ประเภทตัวเลข, สัตว์, sculpts ไมโครและเครื่องใช้ประจำวันซึ่งเป็นรูปเซรามิกส์แห่งชาติที่ได้รับเหรียญทองในสามครั้งติดต่อกัน, เซรามิกเป็นสัตว์ที่ได้รับร้อยดอกไม้และเงินเหรียญเหรียญคัพ, เครื่องปั้นขนาดเล็กและรายวันจะได้รับคุณภาพ เหรียญสินค้าของมณฑลกวางตุ้ง ต่อไปนี้หลักการ"สินค้าที่มีคุณภาพ"จะยึดตามรายละเอียดเพิ่มเติม, แต่ละชิ้นของเซรามิกกับ"อาการ"ของโทศิลปะที่ผลิตผ่านหกขั้นตอนที่ซับซ้อน (รวมถึงการออกแบบการปั้นปูนปลาสเตอร์, เทสารละลายสำหรับอุปมา, แก้ไขเพิ่มเติมฟันเฟือง, การเคลือบและการเผาไหม้)

หากต้องการดูของวันนี้เลดี้ figurines Shiwan เซรามิก

ประวัติและพัฒนาการของทุนจีนเซรามิก -- Shiwan, ประเทศจีน

เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น