วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

ความบันเทิงรูปแบบดั้งเดิมของแอฟริกา

บันเทิงแอฟริกันดั้งเดิมทำให้การใช้งานที่หลากหลายของเครื่องดนตรีทั้งหมดที่ทำจากวัสดุที่พบในธรรมชาติ เครื่องมือเหล่านี้รวมถึงกลอง, ฆ้อง, ระฆัง, harps ปี่และ xylophones แอฟริกันในวัฒนธรรมดนตรีการเต้นรำและเพลงไปจับมือและเพื่อแยกพวกเขาออกเป็นประเภทที่แตกต่างกันเป็นไปไม่ได้จริง ดนตรีการเต้นรำและเพลงนี้ยังมีส่วนหนึ่งโดยธรรมชาติของแต่ละวัฒนธรรมและอื่น ๆ อีกมากมายกว่ารูปแบบของความบันเทิงเพียงก็เป็นส่วนหนึ่งของพวกเขาโลหิตแห่งชีวิตและเป็นทางของพวกเขาที่อยู่ภายในเพื่อชีวิต วันนี้ถึงแม้ว่าแอฟริกันจำนวนมากไม่ได้มีชีวิตแบบดั้งเดิม แต่ได้นำวัฒนธรรมตะวันตกอย่างเต็มที่และเกิดอิทธิพลของตะวันตกที่พวกเขายังคงรักษาความรักโดยธรรมชาติสำหรับดนตรีการเต้นรำและเพลง

บางเต้นแอฟริกันดั้งเดิมที่ยังคงเป็นที่นิยมไปวันนี้รวมถึง :

Song Of The South

Agbaei ซึ่งเป็นคนเจ้าชู้, ลีลาศของ Krobo กานา ตามประวัติศาสตร์ในช่องปากของ Krobo พวกผู้ใหญ่เริ่มเต้นเมื่อพวกเขารู้ที่เยาวชนในการตั้งถิ่นฐานของพวกเขาได้ประสบปัญหาเกี่ยวกับขั้นตอนการติดผู้หญิงทั้ง พวกเขาสร้างขึ้นเต้นเพื่อให้ชายหนุ่มและหญิงของหมู่บ้านจะต้องมีส่วนร่วมในการเต้นรำและดังนั้นจึงเรียนรู้เคล็ดลับบางอย่างที่จะช่วยให้พวกเขาในสถานการณ์จริง

Bamaaya หมายถึง"แม่น้ำ (หรือวัลเล่ย์) เป็นเปียก"และมีการเต้นรำที่นิยมมากที่สุดของคนในภาคเหนือของ Dagbamba กานา วันนี้จะทำหน้าที่เป็นเต้นเพื่อความหลากหลายของโอกาสทางสังคมเช่นเทศกาลวันชาติงานเฉลิมฉลองและแม้กระทั่งงานศพ เริ่มต้นขึ้น แต่เป็นผลดนตรีทางศาสนา เต้นต้องใช้อย่างมากของการออกกำลังกายและความยืดหยุ่นตามที่มีเป็นจำนวนมากในการเคลื่อนไหวและบิดเอว เมื่อมันเริ่มมันเต้นว่าผู้ชายอาจใช้เวลาเพียงส่วนหนึ่งในผู้หญิงไม่ร้องเพลง, สรรเสริญตะโกนและสนับสนุนให้นักเต้นระบำ ตอนนี้ทั้งสองเพศสามารถมีส่วนร่วมในการเต้นรำ

Yeve เป็นหินหรือ Thunder พระเจ้าที่หล่นมาจากท้องฟ้าในระหว่างหรือหลังจากพายุฝน คนที่เชื่อว่าเป็นของหนึ่งในความนิยมมากที่สุดความลับและมีประสิทธิภาพในภาคใต้แกะดินแดนภาคตะวันออกในแอฟริกาตะวันตก เพลง Yeve มีโครงสร้างที่ไม่ซ้ำกันที่ระบุว่าเป็นเพลงที่แยกต่างหากจากแกะอื่น ๆ เพลง Yeve มีห้องสวีทของเจ็ดถึงเก้ารูปแบบการเต้นรำหรือการเคลื่อนไหวและการเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับแต่ละขั้นตอนที่เฉพาะเจาะจงของการเคารพบูชา

Kete เป็นรูปแบบการเต้นรำที่พบในศาลพระราชอาคันของชุมชน มันจะดำเนินการเฉพาะในกรณีที่สถานะของหัวหน้าเป็นเช่นที่เขามีสิทธิที่จะดำเนินการในเกี้ยว เพลงจะดำเนินการในโอกาสและเทศกาลของรัฐ มีสามส่วนที่ประสิทธิภาพการทำงานทุกประการคือ 1) กลอง 2 เพลง) ท่อ interludes 3) คู่กับเสียงพูดของคนทำเพล​​งท่อ มีแปดชิ้นเพื่อประสิทธิภาพการทำงานในแต่ละ ชิ้นจะถูกระบุโดยชื่อของชนิดของการตีกลองและเต้นรำเสร็จแล้วให้ตามชื่อที่ระลึกของเหตุการณ์หรือตามชื่อที่บอกเล่าของผู้เข้าร่วม

ความนิยมและรู้จักเครื่องดนตรีดั้งเดิม djembe เป็นกลองกลองมาจากแอฟริกาตะวันตกที่มันเล่นเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่ดนตรีประเพณีและวัฒนธรรม กุณโฑกลองที่มีรูปร่างและปิดด้วยผิวหนังของสัตว์และมีความหมายที่จะเล่นด้วยมือเปล่าของคุณ คน Bamana ในมาลีกล่าวว่า djembe ชื่อมาจากคำกล่าวที่ว่า"dje Anke, Anke, เป็น"ซึ่งแปลเป็​​น"ทุกคนรวบรวม"และทำให้ประณีตกำหนดวัตถุประสงค์ของกลอง

การรวมกันของรูปทรงของกลองกุณโฑครอบคลุมผิวและความหนาแน่นได้หมายความว่ามันสามารถการผลิตช่วงกว้างของเสียงจากเสียงแหลมสูงที่ผลิตจากตบให้เสียงเบสที่เต็มรอบ เพื่อให้บรรลุเสียงขวาเป็นสิ่งสำคัญที่มุ่งเน้นหรือสลายการพลังงานมือของคุณโดยการวางไว้ในตำแหน่งที่ถูกต้อง Striking กลองใช้นิ้วมือและฝ่ามือของคุณที่มีต่อศูนย์ของกลองจะผลิตทราบเบสในขณะที่โดดเด่นกลองใกล้ขอบมีส่วนเนื้อของปาล์มของคุณจะผลิตเสียงและตบ

djembe กลองเชื่อว่ามีสามสุรา : 1) วิญญาณของต้นไม้ซึ่งก็ทำ 2) วิญญาณของสัตว์จากผู้ที่ครอบคลุมผิวมาจากและ 3) วิญญาณของผู้ผลิตเครื่องมือ ตำนานมีว่า djembe กลองและต้นไม้ที่มันทำมาจากเป็นของขวัญจาก Djinn หรือหิน Demigod djembe กลองที่สร้างขึ้นอย่างถูกต้องหากมีการทำมาจากชิ้นส่วนของต้นไม้ออกโหล Dimba หรือที่เรียกว่าปีศาจไม้ หากมีการติดกาวเข้าด้วยกันจากไม้ระแนงหรือกลุ่มแล้วก็เชื่อว่าวิญญาณของต้นไม้ไม่ได้อยู่ที่นั่น

djembe กลองได้รับความนิยมทั่วโลกตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 20 กลองเป็นวงกลมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นที่นิยมการสร้างทีมงานการออกกำลังกายสำหรับ บริษัท หรือธุรกิจ เพื่อที่จะได้รับประสบการณ์ที่สมบูรณ์ แต่หนึ่งต้องวงดนตรีทั้งหมดและไม่เพียง แต่กลอง djembe รวมทั้งโยนระฆังและกลอง dunun กับบุคคลที่เล่นส่วนต่างๆที่ทำให้พันกันทุกรูปแบบทั้งสวยงาม โดยปกติจะมี djembe นำผู้เล่นกลองเล่นจังหวะและสัญญาณเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของชิ้นที่

เว็บไซต์แนะนำ

http://www.gigsalad.com/World-Music/African-Entertainment/index.php

[http://www.geocities.com/bamaaya/africandance1.html]

http://en.wikipedia.org/wiki/Djembe

ความบันเทิงรูปแบบดั้งเดิมของแอฟริกา

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด เพลง เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น